fbpx

สูตรเต้าฮวยคีโต ตำรับเอ๋ ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน

อยู่ๆก็นึกถึงเต้าฮวยน้ำขิงร้อนๆ ชุ่มชื่นคออุ่นพุง ขึ้นมา แต่ว่ายังหาสูตรเต้าฮวยคีโตไม่ได้เลยทดลองทำขึ้นมา อาจเป็นเพราะเต้าฮวยวัยรุ่นไม่นิยมกระมัง จึงยังไม่ค่อยมีเผยแพร่เอ๊ะหรือเราหาไม่เจอเองหว่า เอาเป็นว่าทำมันขึ้นมาเลยแล้วกัน เชิญนำไปทดลองทำกันได้น๊า เลือกวัตถุดิบหลักที่คิดว่าชาวคีโตจะมีติดบ้านกันอยู่แล้ว ก็คือนมอัลมอนด์นั่นเอง (เอาจริงๆจะปรับเป็นนมพิตาชิโอก็ได้นะ) 

เต้าฮวยคีโต

สูตรเต้าฮวยคีโต
ส่วนประกอบ
น้ำเปล่า 200 มล
นมแอลมอนด์ 300 มล
เกลือ 1/8 ชช
ผงวุ้น 2 กรัม
น้ำตาล ใส่ตามชอบ หรือไม่ใส่ก็ได้

วิธีทำ
1. นำน้ำเปล่าใส่ถ้วย โปรยผงวุ้นลงในน้ำปล่อยให้ดูดน้ำประมาณ 10 นาที
2. เอาผงวุ้นที่อิ่มน้ำแล้วขึ้นตั้งไฟกลางค่อนไปทางอ่อน คนตลอดเพื่อไม่ให้วุ้นติดก้นหม้อและไหม้ ใส่เกลือ คนไปเรื่อยๆ
3. ปล่อยให้วุ้นเดือดเบาๆ สักแป๊ป ใส่น้ำตาล คนให้น้ำตาลละลายแล้วปิดไฟ
4. เทนมแอลมอนด์ลงไปในน้ำวุ้น คนให้เข้ากัน แล้วเทใส่ภาชนะที่ต้องการ ปล่อยจนเซ็ตตัวในอุณหภูมิห้อง (ประมาณ 2 ชั่วโมง) แล้วนำเข้าแช่ตู้เย็นจนกว่าต้องการใช้งาน

เสิร์ฟคู่กับน้ำขิงอุ่นๆ หรือ โรยน้ำตาลบางๆ ก็อร่อยค่ะ ในรูปเราจัดเสิร์ฟคู่น้ำขิงที่ต้มไว้แบบไม่เติมน้ำตาล แล้ววางน้ำตาลหล่อฮั่งก้วยสีทองไว้ข้างๆ แทน ให้ผู้ทานปรุงความหวานตามความอัธยาศัย

หมายเหตุ

  • สามารถใช้นมถั่วอื่นๆ แทนนมแอลมอนด์ได้ตามต้องการ หากเป็นนมถั่วที่น้ำใสเช่นนมพิตาชิโอ ไม่ต้องผสมน้ำเปล่าก็ได้ ใช้นมถั่วนั้นๆ แทนน้ำเปล่าได้เลย
  • สูตรนี้ได้เต้าฮวยแบบนุ่มนิ่มหน่อย ถ้าชอบแบบเนื้อแข็งคล้ายวุ้นให้เพิ่มปริมาณผงวุ้นอีกเล็กน้อย
  • หากต้องการให้เนื้อเต้าฮวยเนียนขึ้น ให้กรองน้ำเต้าฮวยผ่านกระชอนก่อนเทใส่ภาชนะที่ต้องการ
สูตรเต้าฮวยคีโต ตำรับเอ๋ สิริพรรณ

butter cheese cheesecake Healthy keto ketobrandname ketohouse ketohub ketoshoth ketostore line map PirateKeto siripun store กาแฟ ขนมคีโต คีโต คีโตกินได้ไม่ คีโตไม่เต็ม100 ง่ายมะคีโต ฉลาก 3 ผ่าน ชีส ชีสเค้ก ตรรกะวิบัติ บอกเล่า90บวก1 ผมร่วง รีวิว ลองชิมดู สปอนเซอร์ สัญญาณบ่งบอกการเข้าคีโต สุขภาพ สุ่มสั่ง สูตรขนม สูตรของกินคีโต สูตรอาหารคีโต เข้าคีโตหรือยัง เครื่องดื่ม เนย เนี่ยเฮียเอง เมนูคีโต เยี่ยมเยียน เรื่องเล่าเรากิน เอ๋เอง โต้งเอง

เริ่มกินคีโตมาตั้งแต่ปี 2017 เริ่มสร้างสรรอาหารและขนมที่คีโตกินได้ แจกจ่ายมาตั้งแต่ช่วงนั้นมาจนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้สูตรต่างๆยังคงหมุนเวียนส่งต่อกันอยู่เสมอๆ